วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

บันทึกการเข้าเรียน วันที่ 21 มกราคม 2552

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากเลย ไม่รู้เป็นอะไรที่ต้องตื่นเต้นทั้งวันเลย... เรียกได้ว่า"ตื่นเต้นอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว" ก็เพราะวันนี้เป็นวันที่ต้องออกไปนำเสนองานหน้าชั้นเรียน ในกลุ่มก็เริ่มซ้อมกันตั้งแต่เช้าเลย สมาชิกในกลุ่มพร้อมใจกันมาแต่เช้าทุกคน

ตอนออกไปรายงานเอาเข้าจริงตื่นเต้นอย่างเลย พอเริ่มเข้าที่เข้าทางก็พอไปไหวอยู่ ค่อยยังชั่วขึ้นหน่อย เพื่อนก็ชอบหัวเราะนะ แต่ที่ยังดีเราไม่หลุดหัวเราะตาม "สติมาปัญญาเกิด"

รูปแบบการนำเสนอของเราเป้นแนวบทบาทสมมติ ก็คือ เป็นแบบรายการทีวี รายการจับไหล่คุย ซึ่งเราก็เป็นผู้ทรงคุณวุฒิ ตอบคำถามเกี่ยวกับภาษา สำหรับข้อติชม เสนอแนะของอาจารย์ อาจารย์บอกว่า การนำเสนอมีปัญหาในเรื่องของรอยต่อ ที่คนแรกพูดจบและคนหลังต่อ คนที่ 2 ควรพูดต่อว่า "ดิฉันขอเสริมว่า..." คนที่ 3 ก็พูดต่อว่า "จากที่วิทยากรทั้งสองพูดมา ดิฉันขอเพิ่มเติมว่า..."

ส่วนเพื่อนๆกลุ่มอื่น ก็จะนำเสนอเป็นแนวครูกับนักเรียนเสียส่วนมาก

ไม่มีความคิดเห็น: